การรักษาอุปกรณ์นิรภัยแพงโกลินในฤดูฝน

ทำงานอย่างไรให้ปลอดภัยในฤดูฝน เลี่ยงอุบัติเหตุ ลดความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สิน

   หลังจากเราได้อ่านบทความ อุปกรณ์เซฟตี้แพงโกลินลดอุบัติเหตุในหน้าฝน  แล้วนั้นมาถึงตอนนี้เราจะมาดูต่อกันว่าเราจะดูแลรักษาอุปกรณ์ความปลอดภัย หรือ อุปกรณ์เซฟตี้ในหน้าฝนอย่างไรให้ยืดอายุการใช้งานเพื่อเกิดความคุ้มค่าสูงสุด

  1. รองเท้านิรภัย รองเท้าเซฟตี้เสริมหัวเหล็ก หรือ รองเท้าบู๊ทเสริมหัวเหล็ก ควรทำความสะอาดรองเท้าโดยใช้แปรงขนนุ่มหรือผ้า ปัดเศษฝุ่นและน้ำที่เกาะบนรองเท้าออก หลังจากนั้นใช้น้ำยา หรือครีมสำหรับทำความสะอาด และบำรุงรักษารองเท้า (ควรเลือกน้ำยาให้เหมาะกับชนิดของหนัง) สำหรับกรณีที่รองเท้าอับชื้น หลังจากทำความสะอาดรองเท้าแล้ว ให้นำกระดาษหนังสือพิมพ์ ขยำให้เป็นก้อน แล้วนำไปใส่ภายในรองเท้า เพื่อขจัดกลิ่นและความอับชื้น ก่อนจะนำไปเก็บในที่อากาศถ่ายเทสะดวก
  2. แว่นครอบตานิรภัย ควรล้างด้วยน้ำเปล่า เพื่อล้างฝุ่นหรือสิ่งสกปรกที่เกาะออก จากนั้นใช้ผ้าที่มีเนื้อนุ่ม ซับน้ำบนแว่นตานิรภัยจนแห้ง และเก็บใส่ถุงหรือกล่องเก็บแว่นตา (ไม่เก็บแว่นตาไว้กับอุปกรณ์อื่น เพื่อป้องกันการเกิดรอยขีดข่วนบนเลนส์แว่นครอบตา) สำหรับเสื้อกันฝน ให้ล้างทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่า หรือใช้แปรงที่มีขนนุ่มเพื่อล้างฝุ่นหรือสิ่งสกปรกที่เกาะออก (ห้ามใช้กับน้ำยาเคมี หรือน้ำยาซักแห้งชนิดต่างๆ และไม่ควรบิดเสื้อกันฝน เพราะจะทำให้เสียรูปทรง) จากนั้นนำไปผึ่งให้แห้งในที่ร่ม

  3. หมวกนิรภัย ควรถอดชิ้นส่วนที่ติดมากับหมวก (ชุดรัดศีรษะ และแถบซับเหงื่อ) ก่อนทำความสะอาด จากนั้นล้างทำความสะอาดด้วยน้ำอุ่นและสบู่อ่อน เพื่อล้างฝุ่นหรือสิ่งสกปรกที่เกาะออกเสร็จแล้วเช็ดด้วยผ้าขนนุ่มให้แห้ง ข้อสำคัญคือ ไม่ควรเก็บในที่ที่มีอุณหภูมิสูง หรือที่ที่มีแสงแดดส่องโดยตรง และไม่ควรใช้สารละลาย หรือสารเคมีรุนแรงทำความสะอาด เพราะอาจทำให้คุณภาพของหมวกลดลง

        “อุบัติเหตุ” เป็นเรื่องที่ไม่มีใครอยากจะให้เกิดขึ้นทั้งนั้น เพราะนำมาซึ่งความสูญเสียไม่ว่าจะชีวิตหรือทรัพย์สิน ดังนั้น อะไรที่ป้องกันได้ก็ควรที่จะป้องกัน อย่างน้อยที่สุดก็เพื่อลดผลกระทบจากหนักให้เป็นเบา

    สนใจอุปกรณ์ความปลอดภัยและอุปกรณ์เซฟตี้ รองเท้านิรภัยแพงโกลิน ติดต่อเราได้ที่ https://pangolinonline.com/

ลงชื่อรอสินค้า เราจะแจ้งให้คุณทราบเมื่อสินค้ามาถึงในสต็อก กรุณาระบุอีเมลที่ถูกต้องของคุณไว้ด้านล่าง